Site icon ออกแบบเว็บไซต์ ราคาถูก ฟรีโดเมนเนม ฟรีโฮสติ้ง รองรับSEO

Paypal ประเทศไทยใช้งานได้ตามปกติแล้ว

Happy business man with colleagues at a conference in office

Happy business man with colleagues at a conference in office

น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้บัญชี PayPal สำหรับธุรกรรมออนไลน์ หลัง PayPal เคยปิดให้บริการในประเทศไทย มาเป็นระยะเวลาหนึ่งสำหรับสมาชิกใหม่ แต่สมาชิกเก่าต้องส่งเอกสารมากมาย ส่งแล้วส่งอีก ไม่ถูกต้องสักที จนทำให้บางคนถึงกับถอดใจปิดบัญชีไปเลย

ส่วนผู้ที่ทำธุรกรรม มีเงินอยู่ในบัญชี PayPal ก็ไม่สามารถถอนเงินออกได้ จนกว่าจะมีการยืนยันตนด้วยเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับทางราชการ ด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้ PayPal ประเทศไทยจู่ๆ ก็ประกาศมาตรการยุ่งยาก ผู้เขียนไม่ขอยุ่งเกี่ยว เพราะทาง PayPal ก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียด ถ้าจะให้คาดเดาคงเป็นเพราะเรื่องเกี่ยวกับกฏหมายภาษีในประเทศไทย แต่ที่แน่ๆ PayPal ได้ประกาศกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วโดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 7 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

ขออนุญาตสำเนาบทความจากประกาศของ PayPal ดังนี้

PayPal มุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าของเราในประเทศไทย และเรากำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อกลับมาเปิดให้บริการที่นี่อีกครั้ง

ในฐานะผู้ให้บริการการชำระเงินที่ได้รับอนุญาตภายในประเทศไทย เรากำลังทยอยเปิดการให้บริการอีกครั้งควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนกระบวนการต่าง ๆ ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบบริการและการเข้าถึงบริการฯ เปลี่ยนไป

หากท่านมีบัญชี PayPal อยู่แล้ว ในรูปแบบ:

  • บริษัทจดทะเบียน: จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกระบวนการโอนย้ายบัญชีของท่านไปยัง PayPal ประเทศไทย ตามที่ได้มีการแจ้งไว้ก่อนหน้านี้
  • ผู้บริโภค ผู้รับจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์) หรือผู้ขายทั่วไป: ท่านจะสามารถใช้งานบัญชีได้ตามปกติ รวมถึงการทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าผ่านวอลเล็ต PayPal และยังสามารถโอนหรือรับเงินโดยใช้บัญชี PayPal ของท่านได้ด้วยเช่นกัน
  • ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจ: ในกรณีที่เปิดบัญชีเปิดก่อนวันที่ 7 มีนาคม 2564 ท่านจะสามารถใช้งานบัญชีได้ตามปกติ รวมถึงการทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าผ่านวอลเล็ต PayPal และยังสามารถโอนหรือรับเงินโดยใช้บัญชี PayPal ของท่านได้ด้วยเช่นกัน หากบัญชีของท่านเปิดหลังวันที่ 7 มีนาคม 2564 เราจะส่งอีเมลให้กับท่านเพื่อช่วยเหลือท่านในการดำเนินการ

สำหรับผู้ที่สนใจเปิดบัญชีใหม่กับ PayPal ในรูปแบบ:

  • บริษัทจดทะเบียน: เปิดให้ลงทะเบียนบัญชีสำหรับธุรกิจจดทะเบียนไทย (นิติบุคคล)
  • บุคคลธรรมดา (ได้แก่ ผู้บริโภค ผู้รับจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์) ผู้ขายทั่วไป ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ): จะยังไม่สามารถเปิดบัญชีลงทะเบียนได้ในขณะนี้ ซึ่งเราจะยังคงมุ่นมั่นในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้แพลตฟอร์มให้แก่ผู้บริโภคฯ และจะแจ้งรายละเอียดความคืบหน้าเพิ่มเติมให้ทราบหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดทราบว่าท่านไม่มีความจำเป็นที่ต้องจดทะเบียนเจ้าของธุรกิจกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพื่อเปิดบัญชี
รายละเอียดเพิ่มเติมศึกษาได้ในเว็บไซต์ของ PayPal

การเปลี่ยนแปลงของ PayPal ครั้งนี้ ส่งผลทำให้ PayPal ขาดรายได้ในประเทศไทยมหาศาลแน่นอน เพราะสมาชิกรายย่อยได้หันไปใช้ระบบคู่แข่งอื่นๆ เป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการรายย่อยที่ทำการค้าขายระหว่างประเทศมีเป็นจำนวนมาก การเปลี่ยนแปลงของ PayPal ส่งผลกระทบกับธุรกิจ จนต้องหันไปพึ่งระบบการชำเงินแบบอื่น เช่น Payoneer หรือ skrill เป็นต้น

ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับแฟนพันธ์แท้ของ PayPal ที่ Paypal ประเทศไทยใช้งานได้ตามปกติแล้ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพียงแต่มีสะดุดไปเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น และหวังว่า เหตุการณ์แบบนี้คงจะไม่เกิดขึ้นอีกกับคนไทยทำมาหากินออนไลน์ ที่ต้องดิ้นรนเพื่อชีวิต และครอบครัว

เป็นกำลังใจให้คนไทยทุกท่านประสบผลสำเร็จในธุรกิจออนไลน์กันทุกคน สาธุๆๆ

Exit mobile version